Kết quả tìm kiếm cho "mắc cạn ở kênh đào Suez"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 31
Vòng xoáy xung đột cũ-mới đan xen đã phủ lên bức tranh kinh tế Trung Đông những gam màu u ám. Đáng lo ngại, 'đám mây đen' đó có thể tiếp tục lan rộng, thậm chí vượt ra ngoài phạm vi khu vực, đe dọa cản trở đà phục hồi vốn mong manh của nền kinh tế thế giới.
Cước vận tải biển tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh. Trước thực trạng này, các đơn vị tham gia xuất khẩu đã nhanh chóng thích ứng nhằm duy trì sản xuất, tiếp tục tạo việc làm cho lao động tại địa phương.
Khủng hoảng ở Biển Đỏ tác động mạnh đến giá cước vận tải biển. Thời điểm hiện nay, mặc dù giá cước đã giảm so với đỉnh điểm (tháng 12/2023) nhưng vẫn đang ở mức cao. Việc này tác động đến nhiều ngành hàng xuất khẩu, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN), làm giảm sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Dữ liệu từ Xeneta cho thấy khối lượng hàng hóa vận chuyển theo đường hàng không từ Việt Nam - trung tâm sản xuất hàng may mặc - đến Bắc Âu đã tăng lên trong ba tuần qua.
Nhiều điểm nóng giao tranh giữa các đối thủ khác nhau, trên các mặt trận khác nhau cùng với các mục tiêu khác nhau hiện đang "hội tụ" thành một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.
Cước hàng hải đang tăng cao gấp nhiều lần so với thời điểm trước tháng 12/2023, làm nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh vốn đã khó nay càng khó khăn hơn.
Biển Đỏ nơi có tuyến hàng hải quan trọng, nối Địa Trung Hải với Ấn Độ Dương, hay từ châu Âu đến châu Á. Do đó, căng thẳng tại Biển Đỏ làm tăng rủi ro cho dòng chảy thương mại toàn cầu và làm tăng thêm chi phí cho lĩnh vực vận tải biển. Doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ từ diễn biến “nóng” tại Biển Đỏ.
Loạt vụ tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ và vùng Vịnh đã gây gián đoạn lớn cho tuyến đường vận chuyển quan trọng này.
Phản ứng của Mỹ trước làn sóng tấn công của phong trào Hồi giáo Houthi ở Yemen nhằm vào tàu thương mại trên Biển Đỏ cho đến nay vẫn còn hạn chế.
Các tuyến đường vận tải chính đang gặp khó khăn lớn vì tình trạng thiếu nước. Hiện tượng El Nino có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn.
Kênh đào Panama có thể coi là minh chứng rõ ràng nhất cho tác động của tình trạng nóng lên toàn cầu đối với lĩnh vực kinh tế.
Một con tàu đã bị mắc cạn trên kênh đào Suez ở Ai Cập khiến ít nhất 4 tàu khác bị kẹt lại phía sau.