Kết quả tìm kiếm cho "mắc cạn ở kênh đào Suez"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 28
Dữ liệu từ Xeneta cho thấy khối lượng hàng hóa vận chuyển theo đường hàng không từ Việt Nam - trung tâm sản xuất hàng may mặc - đến Bắc Âu đã tăng lên trong ba tuần qua.
Nhiều điểm nóng giao tranh giữa các đối thủ khác nhau, trên các mặt trận khác nhau cùng với các mục tiêu khác nhau hiện đang "hội tụ" thành một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.
Cước hàng hải đang tăng cao gấp nhiều lần so với thời điểm trước tháng 12/2023, làm nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh vốn đã khó nay càng khó khăn hơn.
Biển Đỏ nơi có tuyến hàng hải quan trọng, nối Địa Trung Hải với Ấn Độ Dương, hay từ châu Âu đến châu Á. Do đó, căng thẳng tại Biển Đỏ làm tăng rủi ro cho dòng chảy thương mại toàn cầu và làm tăng thêm chi phí cho lĩnh vực vận tải biển. Doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ từ diễn biến “nóng” tại Biển Đỏ.
Loạt vụ tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ và vùng Vịnh đã gây gián đoạn lớn cho tuyến đường vận chuyển quan trọng này.
Phản ứng của Mỹ trước làn sóng tấn công của phong trào Hồi giáo Houthi ở Yemen nhằm vào tàu thương mại trên Biển Đỏ cho đến nay vẫn còn hạn chế.
Các tuyến đường vận tải chính đang gặp khó khăn lớn vì tình trạng thiếu nước. Hiện tượng El Nino có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn.
Kênh đào Panama có thể coi là minh chứng rõ ràng nhất cho tác động của tình trạng nóng lên toàn cầu đối với lĩnh vực kinh tế.
Một con tàu đã bị mắc cạn trên kênh đào Suez ở Ai Cập khiến ít nhất 4 tàu khác bị kẹt lại phía sau.
Đại dịch COVID-19 và cuộc chiến Ukraine được xem là sự đánh dấu một bước ngoặt sang kỷ nguyên phi toàn cầu hóa.
Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, Bộ Dầu mỏ và Tài nguyên khoáng sản Ai Cập vừa cho biết, công ty dầu mỏ Dragon Oil của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã phát hiện một mỏ dầu mới có trữ lượng khoảng 100 triệu thùng tại Vịnh Suez của Ai Cập.
Trân trọng giới thiệu 10 sự kiện kinh tế thế giới nổi bật năm 2021 do Thông tấn xã Việt Nam bình chọn: